Sách An Undergraduate Introduction to Financial Mathematics

Hôm nay mình xin giới thiệu tới các bạn quyển sách nhập môn đầu tiên của toán tài chính, đây là một quyển khá cơ bản.

Sách giới thiệu về lý thuyết lãi suất (the theory of interest), biến ngẫu nhiên và xác suất (random variables and probability), quá trình ngẫu nhiên (stochastic processes), arbitrage, định giá quyền chọn (option pricing), hedging, and tối ưu hoá danh mục đầu tư (portfolio optimization), Random Walks and Brownian Motion (Bước ngẫu nhiên và chuyển động Brown), lời giải của phương trình Black-Scholes …

Author(s): J. Robert Buchanan
Volume: Edition: illustrated edition
Year: 2006 Pages: 285
Language: English Publisher: World Scientific Publishing Company

This textbook provides an introduction to financial mathematics and financial engineering for undergraduate students who have completed a three or four semester sequence of calculus courses. It introduces the theory of interest, random variables and probability, stochastic processes, arbitrage, option pricing, hedging, and portfolio optimization. The student progresses from knowing only elementary calculus to understanding the derivation and solution of the Black–Scholes partial differential equation and its solutions. This is one of the few books on the subject of financial mathematics which is accessible to undergraduates having only a thorough grounding in elementary calculus. It explains the subject matter without “hand waving” arguments and includes numerous examples. Every chapter concludes with a set of exercises which test the chapter’s concepts and fill in details of derivations.

Các bạn có thể tải tại đây:

https://skydrive.live.com/redir.aspx?cid=e38772ed0030d9d5&resid=E38772ED0030D9D5%21111&parid=E38772ED0030D9D5%21105&authkey=%21AJmJnMkADmx5Kbk

Posted on Tháng Sáu 19, 2012, in Sách nhập môn, Tài liệu. Bookmark the permalink. 7 phản hồi.

  1. Nguyễn Trường Minh

    Em cũng nghĩ như anh.
    Bây giờ em đang đọc cuốn An Undergraduate Introduction to Financial Mathematics mà anh Hoàng đăng hôm 19/6.
    Cuốn này đọc rất dễ hiểu và bài tập sát với kiến thức.
    Hôm nào anh có dịp ra Hà Nội, ta gặp nhau đi.

  2. Nguyễn Trường Minh

    Anh Hoàng ơi, em muốn đóng góp bài viết cho trang blog này có được không?

  3. Em chào anh! Em đã tốt nghiệp ngành sư phạm toán, em có thể học văn bằng 2 ngành toán tài chính được k ạ? Mong anh tư vấn giúp em. Em cảm ơn anh!!!

    • Bạn có thể liên hệ với phòng đào tạo của các trường Đại học (ĐH Kinh Tế Tp. HCM, ĐH Quốc Tế,…) có giảng dạy ngành này để biết thêm chi tiết. Thông thường nếu bạn tốt nghiệp ngành Toán ra chắc sẽ phải học thêm 1 số môn liên quan tới kinh tế thì mới đủ điều kiện nhập học.

  4. Chào anh, tôi không phải dân toán tài chính. Tôi đọc qua các bài của anh, nó làm tôi rất thích thú về toán tài chính. Nay, công việc của tôi đang chuyển sang đầu tư tài chính, theo anh, tôi nên bắt đầu làm quen với toán tài chính từ đâu để phục vụ công việc của mình. Thí dụ điển hình mà tôi đang gặp khó khăn trong toán tài chính, đó là, ước lượng chi phí vốn cổ phần (chủ sở hữu) của FPT theo mô hình định giá tài sản vốn CAPM. Tôi đọc nhiều tài liệu phân tích về nó mà vẫn không hiểu vì cái chi tiết không có trong tài liệu phân tích. Tôi ở Quảng Ngãi, tuy lớn tuổi nhưng tôi không ngại đi học hỏi. Tôi nên tiếp cận nguồn kiến thức này ở đâu. Anh có thể viết 1 bài chi tiết về ước lượng chi phí vốn chủ sở hữu của một doanh nghiệp? để tôi và những người như tôi tham khảo?Tôi xin cám ơn anh.

Gửi phản hồi

